Monday, June 24, 2013

Kwentong Aliwan Juan at Pedro

Kwentong Negosyo mula kay Juan at Pedro

Ang panimula sa kwentong negosyo ni juan at pedro.

Isang araw may mag kaiibigan na ang pangalan ay juan at pedro
si Pedro ay isang tambay at si Juan ay isang negosyante pakingan natin ang kanilang usapan tungkol sa pag nenegosyo at kung paano natulungan ni Juan si Pedro na mag karoon ng sariling Pagkakakitaan.





 juan diba my negosyo ka?


 
 


oo bakit?



                       




gusto ko kasi mag negosyo para kumita ako.



 wow pedro nag iisip ka na ha.











 oo para ito sa future ko.








E ano ba ang gusto mong pasuking negosyo?









hindi ko nga alam kung ano mgandang negosyo gusto ko kasi yung kikita agad ako






e matanong kita magkano ba ang budget mo para makapag umpisa ka ng negosyo?





 wala nga eh.




 

sus ginoo pedro walang ganyan sa pinas o sa kahit anong dako ng mundo









bakit hindi ba pwedeng laway lang ang puhunan ko







cge itry mo mong ibenta ang laway mo tignan natin kung kumita ka








oo nga ano








meron akong alam na negosyo at maliit lang ang puhunan nito sa totoo lang kumikita na ako dito ng pa facebook facebook lang





ano yun?








Ano kaya ang negosyo ni juan? At sa maliit na puhanan lang ay kumikita na sya abangan ang susunod na usapang negosyo ni juan at pedro.

No comments:

Post a Comment